วันอังคารที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2556

[S.Novel] Friends & Heart in the box



Short Novel (One Short)
Title : Friends & Heart in the box
Author : มิดไนท์-Sama
Rating : PG-13
Warning : -
Note : เป็นเรื่องที่เคยแต่งเพื่อใช้ทำงานสมุดเล่มเล็กเมื่อนานมาแล้วค่ะ(ประมาณ ม.4) เรื่องนี้จะว่าเราแต่งคนเดียวก็ไม่เชิง (อ่านความเป็นมาของเรื่องนี้ท้ายบทความ)






Friends & Heart in the box




                นายมันเชื่อใจคนมากเกินไปลอส หึ

                ‘เดี๋ยวสิ! ทำไมนายถึงได้หักหลังฉัน ทำไมล่ะ ทำไม!’

                พรวด!

                ลอสสะดุ้งตื่นจากห้วงฝันที่ฉายภาพเลวร้ายในอดีตซ้ำไปซ้ำมา เม็ดเหงื่อผุดพรายตามใบหน้าที่ตื่นตระหนกก่อนจะค่อยๆสงบลงกลับเป็นสีหน้าที่ราบเรียบตามเดิม

                ก๊อกๆ! เสียงเคาะประตูเรียกสติให้หันไปมอง ภาพปรากฎเป็นน้องชายตัวสูงที่กำลังทำสีหน้าเป็นห่วงเป็นใยผู้เป็นพี่

                “ลาสเองเหรอ มีธุระอะไร”

                “เปล่าฮะ ผมได้ยินเสียงพี่ตะโกนดังลั่นบ้าน ผมเป็นห่วงเลยขึ้นมาดู”

                “งั้นเหรอขอบใจ ว่าแต่นายแต่งตัวจะออกไปไหน”

                “ไปเที่ยวกับเพื่อนฮะ”

                “เพื่อน? นี่นายยังคบเพื่อนอยู่อีกเหรอ พี่บอกกี่ครั้งแล้วว่าไอ้เพื่อนที่นายว่ามันไว้ใจไม่ได้!

                “มันไม่ใช่ทุกคนสักหน่อยนะพี่...” ลาสพูดไม่ทันจบประโยคเพื่อนๆของลาสที่รออยู่ด้านล่างก็ตะโกนเรียกขัดขึ้นมา “พี่ฮะผมไปก่อนนะ” เสียงเครื่องยนต์จากยานพาหนะเริ่มดังออกไปไกลแล้วลอสจึงลุกขึ้นอาบน้ำแต่งตัวลงไปชั้นล่างเพื่อลงไปลงทำอาหารรับประทาน แต่แล้วก็ต้องแปลกใจเมื่อบนโต๊ะอาหารมีอาหารกลิ่นหอมฉุยวางเรียงรายอยู่ ลอสแน่ใจว่าลาสไม่ได้ทำเอาไว้แน่เพราะลาสทำอาหารไม่เป็น แล้วใครกันล่ะที่ทำ?

                “อ้าว ลงมาแล้วเหรอครับพี่ของลาส กินอะไรหน่อยสิครับ” เสียงทุ้มแว่วดังมาจากด้านหลังทำให้คนถูกทักสะดุ้งสุดตัวหันกลับไปมอง

                “นาย...”

                “ผมชื่อร็อคยินดีที่ได้รู้จักครับพี่ลอส”

                “ทำไมนายยังอยู่ที่นี่ ไม่ได้ไปเที่ยวกับลาสหรอกเหรอไง”

“ผมเปลี่ยนใจน่ะเลยไม่ได้ไปเที่ยวกับลาสและคนอื่นๆ”

“ทำไม”

“ผมเป็นห่วงคุณ”

“นายต้องการอะไรกันแน่” ลอสถามออกไปอย่างไม่ไว้วางใจคนตรงหน้า

“เป็นเพื่อนกับคุณ”

“ไร้สาระ คำว่าเพื่อนอะไรนั่นมันไม่มีอยู่จริงหรอก”

“อะไรทำให้คุณคิดเช่นนั้น...เพราะเคยโดนหักหลังจากเพื่อนที่รักที่สุดใช่ใหมล่ะครับ” ลอสเบิกตาโตกว้าง อย่างสงสัยว่าคนตรงหน้ารู้ได้อย่างไร แต่แล้วคำตอบก็ถูกเฉลยในประโยคถัดมา “ลาสเล่าเรื่องคุณให้ผมฟังน่ะ”

!

“มันเป็นเรื่องน่าเศร้าที่โดนคนที่ไว้ใจที่สุดหักหลังแต่ว่า...ถ้าพี่เชื่อใจผม ผมจะไม่มีทางทำให้พี่เสียใจอีกแน่นอน เพราะฉะนั้นเป็นเพื่อนกับผมเถอะนะครับ”

ลอสใช้เวลาครุ่นคิดอยู่นาน และในที่สุดคำตอบที่ได้ออกจากปากของลอสก็คือ...

“ไม่!

หลังจากวันนั้นร็อคก็แวะเวียนมาที่บ้านของลอสบ่อยขึ้นเพื่อหวังว่าอาจจะสามารถเปิดใจของคนอายุเยอะกว่าได้ จนกระทั่งวันหนึ่ง

“พอสักที! นายรู้ตัวใหมว่าที่นายทำอยู่มันน่ารำคาญขนาดไหน! ถึงนายจะมาอีกกี่ครั้งต่อกี่ครั้งฉันก็ไม่มีวันเป็นเพื่อนกับนายเด็ดขาด” ลอสตบโต๊ะเสียงดังลั่นด้วยโทสะแต่ร็อคหาได้สะทกสะท้านไม่ นั่นจึงทำให้ลอสยิ่งหงุดหงิดขึ้นเป็นทวีคูณ แต่เมื่อทำอะไรให้ร็อคเลิกตื๊อไม่ได้จึงเดินออกจากบ้านเพื่อหนีทันที แต่ไม่วายร็อคยังเดินตามออกมาติดๆด้วย ลอสเห็นดังนั้นจึงวิ่งออกตัวเต็มกำลังหวังจะสะบัดคนอายุน้อยกว่าให้พ้นจึงเป็นเหตุให้ลอสไม่ได้สนใจทางข้างหน้ามากนัก พอรู้ตัวอีกทีก็ออกมายืนกลางถนนเสียแล้ว

รถยนต์คันสีดำวิ่งพุ่งมาด้วยความเร็วสูง ลอสยืนขาแข็งทำอะไรไม่ถูกแถมตัวยังขยับไม่ได้ในสถานการณ์วิกฤติเช่นนี้ เสียงเอี๊ยดจากเบรกของรถดังลั่นบ่งบอกว่าคนขับกำลังเหยียบเบรกจนแทบจะกระทืบด้วยซ้ำแต่นั่นก็ยังไม่ทันการณ์ที่จะให้รถที่พุ่งตรงมาด้วยความเร็วหยุดชะงักได้ในทันที แต่ทว่าเสียงดังโครมที่สมควรจะดังตามมากลับเงียบหายไร้ร่องรอย

ลอสลืมตาขึ้นช้าๆหัวใจเต้นรัวไม่เป็นจังหวะจากความตื่นตระหนกจากเหตุการณ์เฉียดตายเมื่อครู่ก็พบว่าบุคคลที่ช่วยเขาไว้นั้นก็คือร็อค

“ท...ทำไมถึง...ช่วยฉัน” ลอสเอ่ยถามออกไปด้วยน้ำเสียงที่สั่นระรัว

“คุณจะบ้ารึไงวิ่งไปกลางถนนแบบนั้นอยากตายมากนักเหรอไง! คิดสิว่าถ้าผมวิ่งไปช่วยคุณไม่ทันป่านนี้จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง!” ร็อคขึ้นเสียงพร้อมกับเขย่าตัวลอส ถึงน้ำเสียงและการกระทำจะดุดันแต่ก็เต็มไปด้วยความห่วงใย ความห่วงใยที่ไม่ได้เกิดจากการเสแสร้งทำให้ลอสสัมผัสได้ หัวใจที่ถูกเก็บไว้ในกล่องและถูกปิดทับด้วยเทปกาวที่แน่นหนาตลอดมาค่อยๆคลายออกมาทีละนิดๆ

“ขอโทษ แต่ว่าถ้าช่วยฉันไม่ทันนายอาจจะโดนลูกหลงไปด้วย นายก็รู้อยู่แล้วทำไมนายยังกระโจนเข้าไปดึงฉันออกมาจากตรงนั้น”

“เพราะผมอยากจะเป็นเพื่อน เป็นเพื่อนแท้และดีที่สุดสำหรับคุณ”

“ฉันจะเชื่อใจนายได้แค่ไหน”

“มากเท่าที่คุณต้องการ”

“หากฉันจะลองเชื่อใจใครอีกสักครั้ง มันคงจะไม่เป็นอะไรใช่ใหม”

“การเชื่อใจใครสักคนไม่ได้ยากอย่างที่คุณคิด คนทุกคนไม่ได้คิดจะคบกับคุณเพียงเพื่อหวังผลประโยชน์ แต่คุณแค่โชคร้ายที่เจอคนนิสัยไม่ดีนั่นหักหลังเอาเท่านั้นเอง”

และแล้วเทปกาวที่ถูกแปะทับไว้แน่นหนาก็ถูกดึงกระชากออกด้วยน้ำมือของเพื่อนของน้องชายร่างสูง กล่องใบเล็กที่ถูกปิดตายมาเนิ่นนานค่อยๆเปิดออกจนหัวใจสีขาวนั้นค่อยๆเรียนรู้คำว่าเพื่อนแท้อีกครั้งพร้อมกับเพื่อนคนใหม่





2 ปีต่อมา



ผ่านมา 2 ปีแล้วนับจากวันนั้น ลอสเริ่มคบหาเพื่อนใหม่ๆจนตอนนี้มีเพื่อนมากมายเสียยิ่งกว่าน้องชายตัวดีอย่างลาสเสียอีก แต่ทว่าเพื่อนที่สนิทที่สุดก็คนไม่พ้นคนอายุน้อยกว่าอย่างร็อค และขณะนี้เองร็อคก็ได้มานั่งฟังเพลงอยู่ในบ้านของลอส

“เฮ้ ร็อคฉันมีอะไรสงสัยมานานแล้วนะ” ลอสที่นอนเอกเขนกอยู่บนโซฟาตัวยาวโพล่งขึ้นมาทำให้เจ้าของชื่อที่กำลังนั่งฟังเพลงเพลินๆอยู่สะดุ้ง

“มีอะไรเหรอครับพี่ลอส”

“2 ปีมานี้ฉันคิดตลอดเลยนะว่าทำไมตอนนั้นนายถึงได้ตื๊ออยากจะเป็นเพื่อนฉันซะขนาดนั้น”

“เมื่อ 10 ปีก่อน ผมก็เคยถูกเพื่อนหักหลังเหมือนกัน อาจจะไม่ร้ายแรงเท่าพี่เท่าไหร่แต่ก็ทำให้ผมช็อคมากทีเดียว แล้วก็ได้พี่เนี่ยแหละช่วยผมเอาไว้ ถึงคราวนี้ก็ถึงตาผมบ้างแล้วที่จะช่วยเพื่อนคนสำคัญสมัยเด็กของผม”

“เดี๋ยวก่อนนะ รู้สึกว่าที่นายเล่ามามันมีอะไรตงิดๆสักอย่าง เมื่อ 10 ปีก่อนเราเคยเป็นเพื่อนกันด้วยเหรอ”

“หรือว่าอย่าบอกนะว่าคุณจำไม่ได้”

“ก็ใช่ ฉันจำได้ว่าฉันไม่เคยเห็นหน้านายมาก่อน”

“ถึงผมตอนนั้นกับตอนนี้จะต่างกันเล็กน้อยแต่คุณพี่ก็ไม่น่าลืมนะครับ เอ้า!นี่ครับ ภาพอันหล่อเหล่าสมัยเด็กของผม เป็นไงล่ะไม่ต่างกับตอนนี้ซักนิดเลยใช่ใหม” ร็อคยื่นภาพถ่ายเก่าๆใบหนึ่งให้ลอส เมื่อลอสรับภาพใบนั้นมาดูจากคิ้วที่ขมวดกันเป็นปมอยู่แล้วก็ยิ่งขมวดเข้าหากันยิ่งขึ้นกว่าเดิมอีก สายตาคมเหลือบมองคนตรงหน้าพร้อมกับมองภาพสลับกันไปมาอยู่นานสองนานจนเจ้าของภาพถ่ายอดไม่ได้ที่จะถามขึ้นมา

“พี่เป็นอะไรมากหรือเปล่า มันแปลกมากเลยเหรอไงที่ผมหล่อตั้งแต่เด็ก”

“แปลก...แปลกมากๆและสุดๆเลยด้วย”

“ตรงไหนอ่ะครับ”

“เจ้าเด็กบ้าที่อยู่ในภาพเนี่ยฉันรู้จักนะ แต่เจ้าเด็กที่ฉันกำลังพูดด้วยอยู่เนี่ยมัน...หาความเป็นอดีตไม่เจอแม้แต่เค้าโครงเดิม!





…The End…










+++++++++++++
หาความเป็นอดีตไม่เจอแม้แต่เค้าโครงเดิม หมายถึง ลอสเคยพบร็อคตอนสมัยเด็กทั้งอ้วนทั้งขี้เหร่ พอโตขึ้นมาร็อคกลายเป็นหนุ่มหล่อทำให้ลอสจำไม่ได้ค่ะ 555 มันคือพรหมลิขิตใช่มั้ย~~~
+++++++++++++


เรื่องนี้ถูกแต่งขึ้นมาตอน ม.4 เพราะครูชมรมห้องสมุดสั่งให้ทำสมุดเล่มเล็กเป็นการ์ตูน แล้วเรารับหน้าที่วาดภาพค่ะ(อย่าถามว่าวาดสวยไหม นึกแล้ว โค-ตะ-ระ จะอายมากๆ ตัวละครแต่ละตัวไม่สมส่วน เป็นโปลิโอกันหมด นึกถึงตอนนั้นแล้วคิดว่าตัวเองทำไปได้ยังไง) อ่ะ เข้าเรื่องๆ แล้วมีเพื่อนอีกคนนึงที่รับหน้าที่แต่งเนื้อเรื่อง เขาเขียนใส่กระดาษ A4 ไม่ถึงครึ่งหน้ามาให้เรา แล้วบอกให้เราไปพิมพ์หรือให้วาดตามอะไรสักอย่างก็จำไม่ได้แฮะ แล้วทีนี้เราอ่านลายมืเค้าไม่ออก ไม่อ๊อก! จริงๆ อ่านได้เป็นบางคำ T_T สุดท้ายอ่านแค่ส่วนบนๆพอเข้าใจนิดหน่อยแล้วนำมาแต่งเป็นเรื่องใหม่(แม่ม)เลย//อ่านข้ามวงเล็บไปเถอะ มันไม่สุภาพ 555

เอาเป็นว่าที่พูดพล่ามมาด้านบนคือเราอยากบอกว่าถึงเราจะแต่ง แต่แรงบันดาลใจ+ไอเดียบางส่วนไม่ใช่ของเราค่ะ (ส่วนชื่อเพื่อนคิด)

เพื่อนเราแต่ละคนไม่วายนะคะ แต่ด้วยสายเลือดสีม่วงอันเข้มข้นอยู่ที่ในกาย เลยแต่งแอบวาย(อย่างโจ่งแจ้ง)ซะอย่างนั้น โดนเพื่อนในกลุ่มทักว่านิยายเกย์เปล่าเนี่ย อายแทบมุดดินหนี แต่ก็ตอบปฏิเสธไปว่า "ม่ายช้าย ไม่ใช่" =///= แหม แค่แอบวายแหละน่า แต่มันจะกลายเป็นวายสมบูรณ์แบบในอนาคต ถ้ามีภาคต่อ 555 //แต่คงไม่มี ตัวขี้เกียจมันเกาะ

ปล.อย่าถามว่างานสมุดเล่มนั้นเป็นยังไง ตอนนี้ข้าน้อยไม่รู้ค่า มันไปอยู่ส่วนไหนแล้วก็ไม่รู้(ส่งครูไปแว้ว) จากการ์ตูนเปลี่ยนเป็นนิยายมีภาพประกอบค่ะ เพราะเนื้อหามันเยอะ(สำหรับเราน้อยมากสามหน้าA4)ไม่พอกับกระดาษ เนื้อเรื่องและบทบรรยายถูกเพื่อนตัดไปเยอะเหมือนกัน แต่อันที่เอามาลงนี้คือฉบับเต็มค่า

เนื่องจากเรื่องนี้แต่งโดยต้องคำนึงถึงการรวบรัดตัดตอนสุดขีดให้มันสั้น ถ้างงตรงไหนถามได้นะคะ













ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น